Friday, January 23, 2015

Giải quyết sự cố và các vấn đề về đồ họa trên máy chạy Windows

Bài viết này giải thích cách khắc phục các sự cố sau:
  • Lỗi 'Cạc đồ họa không xác định'
  • Lỗi 'Thiếu .dll'
  • Hình cầu trắng trên Google Earth
  • Đốm, hình vuông màu xanh, đường kẻ nhấp nháy hoặc các vùng bị bôi đen ở chế độ xem 3D
  • Bất kỳ lỗi đồ họa hoặc hiển thị nào khác, bao gồm thiếu ký tự
  • Bất kỳ sự cố nào
Google Earth yêu cầu sử dụng cạc đồ họa hoặc bộ xử lý đồ họa tích hợp (IGP) với khả năng 3d để chạy. Các thiết bị này cho phép máy tính xử lý và cung cấp đồ họa, hoạt hình và video.
Nếu bạn không có cạc đồ họa tương thích được cài đặt (IGP), các giải pháp sau sẽ không giải quyết được sự cố của bạn. Bạn có thể thêm hoặc nâng cấp cả hai nhưng chúng tôi không thể đưa ra lời khuyên cho phần cứng cụ thể.
Có một số nguyên nhân khiến Google Earth có thể hiển thị hình ảnh khác lạ hoặc đột ngột gặp sự cố nhưng các nguyên nhân phổ biến nhất là:

  • Cạc đồ họa lỗi thời
  • Sự cố với DirectX hoặc OpenGL
  • Tệp myplaces.kml bị hỏng gây sự cố cho hệ thống của bạn khi khởi động

Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ có thể giải quyết sự cố bằng cách thực hiện qua các bước bên dưới. Tốt nhất nên thực hiện qua các bước theo thứ tự tuần tự. Tuy nhiên, bạn có thể chuyển ngay đến bất kỳ bước nào nếu bạn cho rằng mình đã chẩn đoán sự cố một cách thành công.
Bước 1: Xóa bộ nhớ cache của bạn
Trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào, bạn nên thử xóa bộ nhớ cache của bạn trước. Bước này thường sẽ giải quyết các sự cố như bản vá hình ảnh khác lạ xuất hiện sai vị trí.
Nếu bạn có thể đăng nhập vào Google Earth, hãy làm theo các bước sau để xóa bộ nhớ cache của bạn:
  1. Đi tới Tệp, sau đó chọn Đăng xuất khỏi máy chủ.
  2. Chọn Công cụ > Tùy chọn > Bộ nhớ cache.
  3. Nhấp vào nút có ghi Xóa tệp bộ nhớ cache (Chỉ khi đã đăng xuất).
Nếu bạn không thể đăng nhập, bạn sẽ phải xóa tệp này từ trong thư mục. Để thực hiện việc này, hãy làm theo các bước sau:
Người dùng Windows XP
  • Nhấp đúp vào biểu tượng My Computer trên màn hình của bạn.
  • Chọn Tools, rồi Folder Options.
  • Nhấp vào View.
  • Bên dưới mục 'Hidden files and folders', chọn Show hidden files and folders.
  • Nhấp vào OK.
  • Tìm tệp .dat trong thư mục sau: C:\Documents and Settings\%username%\Local Settings\Application Data\Google\GoogleEarth.
  • Nhấp chuột phải vào cả hai tệp dbCache.datdbCache.dat.index, chọn Delete và chọn Yes để di chuyển tệp vào Thùng rác. Những tệp này sẽ được tạo lại trong lần tiếp theo bạn đăng nhập vào Google Earth.

Người dùng Windows Vista và Windows 7
  • Nhấp đúp vào biểu tượng Computer trên màn hình của bạn.
  • Chọn Organize, rồi Folder and Search Options.
  • Nhấp vào View.
  • Bên dưới mục 'Hidden files and folders', chọn Show hidden files and folders.
  • Nhấp vào OK.
  • Tìm tệp .dat trong thư mục sau: C:\Users\%username%\AppData\%Local hoặc LocalLow%\Google\GoogleEarth.
  • Nhấp chuột phải vào cả hai tệp dbCache.datdbCache.dat.index, chọn Delete và chọn Yes để di chuyển tệp vào Thùng rác. Những tệp này sẽ được tạo lại trong lần tiếp theo bạn đăng nhập vào Google Earth.
Nếu thao tác xóa bộ nhớ cache không giải quyết được sự cố, bạn cũng có thể thử tắt Khí quyển.
Bước 2: Tắt khí quyển
Để tắt Khí quyển, hãy làm theo các bước sau:
  • Đi tới trình đơn Chế độ xem.
  • Bỏ chọn tùy chọn được gắn nhãn Khí quyển.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố sau khi tắt Khí quyển, hãy thử chuyển đổi giữa các chế độ DirectX và OpenGL.
Bước 3: Chuyển đổi giữa DirectX và OpenGL
Người dùng Windows có thể chạy Google Earth (Miễn phí và Pro) ở chế độ DirectX hoặc OpenGL. Nếu đang gặp các sự cố đồ họa khác lạ, bạn nên thử chạy Google Earth ở từng chế độ để xem liệu chế độ đó có hoạt động tốt hơn đối với hệ thống của bạn hay không.
Đặt DirectX làm trình kết xuất mặc định của bạn
Để chuyển sang DirectX, hãy làm theo các bước sau:

  • Nhấp vào Start > All Programs.
  • Di chuột qua phiên bản Google Earth (Miễn phí hoặc Pro) của bạn và chọn Start Google Earth in DirectX mode.

Đặt OpenGL làm trình kết xuất mặc định của bạn
Để chuyển sang OpenGL, hãy làm theo các bước sau:

  • Nhấp vào Start > All Programs.
  • Di chuột qua phiên bản Google Earth (Miễn phí hoặc Pro) của bạn và chọn Start Google Earth in OpenGL mode.

Bạn sẽ cần đóng Google Earth để chuyển đổi giữa các chế độ DirectX và OpenGL.
Nếu bạn vẫn gặp sự cố sau khi thử cả hai chế độ DirectX và OpenGL, có thể bạn cần cập nhật trình điều khiển cạc đồ họa của mình. Để thực hiện thao tác này, trước tiên bạn sẽ cần xác định loại cạc đồ họa mà bạn có.
Bước 4: Xác định loại cạc đồ họa mà bạn có
Nếu bạn không biết loại cạc đồ hoạ nào được lắp trên máy tính của mình, bạn có thể sử dụng chương trình để xác định phần cứng, hệ điều hành và cạc đồ hoạ máy tính của mình:

  • Người dùng XP: Đi đến Start > Run. Nhập dxdiag vào trong ô xuất hiện và nhấn OK.
  • Người dùng Vista và Windows 7: Nhấp vào nút Start, sau đó nhập dxdiag vào ô Start Search và chọn dxdiag từ các kết quả tìm kiếm của bạn.
  • Nhấp Yes trên lời nhắc, và chương trình sẽ bắt đầu chạy.
  • Nhấp vào tab Display, và bạn sẽ thấy tên cạc đồ họa của mình được liệt kê bên dưới phần 'Device'.

Bước 5: Cập nhật trình điều khiển cạc đồ họa của bạn
Sau khi bạn biết mình đang sử dụng cạc đồ họa nào, bạn có thể cập nhật trình điều khiển cạc đồ họa của mình bằng cách làm theo các chỉ dẫn sau:
NGƯỜI DÙNG MÁY TÍNH XÁCH TAY: Truy cập trang web của nhà sản xuất máy tính xách tay của bạn để tải về trình điều khiển mới nhất:


NGƯỜI DÙNG MÁY TÍNH ĐỂ BÀN: Truy cập trang web của nhà sản xuất cạc đồ họa của bạn để tải về trình điều khiển mới nhất:


LƯU Ý: Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn không nên cài đặt phiên bản beta của trình điều khiển cạc đồ họa.
Nếu việc cập nhật trình điều khiển cạc đồ họa của bạn không khắc phục được sự cố, hãy thử Cập nhật Microsoft DirectX.
Bước 6: Cập nhật trình điều khiển DirectX
Google Earth yêu cầu DirectX 9.0 hoặc cao hơn để chạy chính xác trên các máy Windows.
Vui lòng truy cập Trung tâm tải xuống của Microsoft để tải xuống trình điều khiển DirectX mới nhất cho hệ thống của bạn.
Nếu Google Earth Pro gặp sự cố khi khởi động ngay cả sau khi đã thử tất cả các bước trên, có thể bạn có tệp myplaces.kml bị hỏng gây ra sự cố cho hệ thống khi khởi động. Cách tốt nhất để khắc phục sự cố này là sao lưu dữ liệu địa điểm của bạn, xóa thư mục ứng dụng Google Earth và thực hiện khởi động sạch.
Bước 7: Xóa tệp myplaces.kml bị hỏng

Người dùng Windows XP:
  • Đảm bảo rằng Google Earth Pro đã được đóng.
  • Nhấp vào Start > Run.
  • Trong thanh Open, nhập hoặc sao chép và dán vào C:\Documents and Settings\%username%\Application Data\Google\GoogleEarth và nhấp vào OK. Ngoài ra, bạn có thể điều hướng đến thư mục này một cách thủ công bằng cách nhấp đúp vào biểu tượng My Computer trên màn hình của mình trước tiên và điều hướng qua cùng cấu trúc thư mục.
  • Windows Explorer lúc đó sẽ mở thư mục GoogleEarth hiển thị cho bạn một vài Tệp Google Earth Pro, bao gồm: Thư mục My Style Templates, myplaces.kml, myplaces.backup.kmlmyplaces.kml.tmp.
  • Tạo một bản sao của tất cả các tệp trong thư mục GoogleEarth và lưu chúng vào một vị trí khác, chẳng hạn như thư mục trên màn hình của bạn.
  • Xóa mọi thứ trong thư mục GoogleEarth (đảm bảo rằng bạn đã sao lưu mọi thứ trước đó!)
  • Đóng thư mục GoogleEarth và mở Google Earth.
  • Sau khi đăng nhập vào máy chủ, Google Earth Pro sẽ tạo các tệp mới trong thư mục GoogleEarth để thay thế cho các tệp bạn đã xóa.

Người dùng Windows Vista và Windows 7:
  • Đảm bảo rằng Google Earth Pro đã được đóng.
  • Nhấp vào Start > Start Search.
  • Trong hộp thoại Start Search, nhập vào C:\Users\%username%\AppData\%Local hoặc LocalLow\Google\GoogleEarth và nhấp vào OK. Ngoài ra, bạn có thể điều hướng đến thư mục này một cách thủ công bằng cách nhấp đúp vào biểu tượng Computer trên màn hình của mình trước tiên và điều hướng qua cùng cấu trúc thư mục.
  • Windows Explorer lúc đó sẽ mở một thư mục GoogleEarth hiển thị cho bạn một vài Tệp Google Earth Pro, bao gồm: Thư mục My Style Templates, myplaces.kml, myplaces.backup.kmlmyplaces.kml.tmp.
  • Tạo một bản sao của tất cả các tệp trong thư mục GoogleEarth và lưu chúng vào một vị trí khác, chẳng hạn như thư mục trên màn hình của bạn.
  • Xóa mọi thứ trong thư mục GoogleEarth (đảm bảo rằng bạn đã sao lưu mọi thứ trước đó!)
  • Đóng thư mục GoogleEarth và mở Google Earth.
  • Sau khi đăng nhập vào máy chủ, Google Earth Pro sẽ tạo các tệp mới trong thư mục GoogleEarth để thay thế cho các tệp bạn đã xóa.

Nếu bạn vẫn gặp sự cố sau khi thử tất cả các bước này, có thể có sự cố khác với máy của bạn. Thử gỡ cài đặt hoàn toàn Google Earth và cài lại ứng dụng.

10 comments:

  1. Do you need to activate Roku using Roku.com/link?Follow the below instructions carefully. Having a high-speed internet connection is a mandatory one. If not take necessary actions to have an internet connection with strong signal strength. Firstly gather all the hardware components necessary for the setup. Then perform the setup using cables. Once you finish the hardware setup, proceed with connecting the Roku player to the internet. Follow the onscreen instructions carefully. Finally, the activation code will appear on the TV screen. Visit https://my.roku.com/link and type the activation code in the space provided. Now click submit. To know more about the activation of Roku, visit the official Roku website. Still stuck with the activation of Roku using Roku code link? don't hesitate to contact us.

    ReplyDelete
  2. If you search best technical support for TurboTax Support and Office.com/setup then you can visit here and resolve you problem immediately. Because our expert always provide the best and satisfy solution.

    Office.com/setup
    TurboTax Support
    123hp.com/setup

    ReplyDelete
  3. 123.hp.com/setup 8035

                        This is a printer that can reduce interruptions of all sorts, and it also gives you the best security features that help you to safeguard all the devices, documents, and data. Using the Smart task technique, the steps get eliminated, and the work becomes faster. The presence of the 35-page auto feeder makes automatic two-sided printing easier. Another interesting fact about this printer is that it is made from recyclable plastic. HP voice-activated printing allows your HP printer to work with both the Amazon Alexa and Google Assistant. Contact the support team to get solutions for your printer or visit our blogs about 123.hp.com/setup 8035

    ReplyDelete
  4. How do I link my Roku TV to my account?
    If you wish to make the Roku activation steps, you need to complete the installation steps on the Roku device; then, you need to establish the network to the Roku device. After the software update on the device, you will receive the Roku link code. Enter the code on the Roku site. And process for the activation steps. Next, you need to provide the sign-in details of the Roku account and login to the account.

    For more details on the Roku activation steps, you can contact our toll-free number +1-844-718-6810.

    ReplyDelete
  5. How do I stream and watch CNN without pay-TV providers?

    Yes1, you can stream and watch the CNN app on Roku without cable TV provider services using the live TV streaming channels like Sling TV, Hulu with Live TV, AT & T TV NOW. These channels consist of several plans on them. All that you have do is to subscribe to the package consisting of the CNN app. Create your account, opt the plan, pay your bucks, and download the app. And then start with streaming CNN using the streaming services and need no activation via cnn.it/Roku.

    Contact our professional expert squad by dialing the toll free number +1-805-741-1200 to get more information regarding cnn.it/Roku.

    ReplyDelete
  6. Can you use Roku without wireless internet?
    It’s hard to operate your Roku gadget without a secure and active internet connection. Hence to connect your gadget to the network, execute go.roku.com/wireless settings. Attach the streaming gadget to the TV and then start pairing the Roku remote. If the above step is complete, go to the settings>network and select the option, wireless. Then provide the network credentials. The connection will be active after a while. If you come across go.roku.com/wireless setup issues, resolve it using the appropriate troubleshooting guide. To get the help and support, please contact our customer support techies.
    For more and detailed information call us @ +1-805-741-2400

    ReplyDelete